Home Người con thứ 7 cung cấp máu cuống rốn để cứu anh mình

Tế bào gốc trẻ sơ sinh

Trong thời gian gần đây, khi theo dõi thông tin các mẹ bỉm sữa trong showbiz, các mẹ thường thấy các nghệ sĩ nổi tiếng thường lưu trữ tế bào gốc con mình ngay khi bé chào đời. Việc lưu trữ tế bào gốc trẻ sơ sinh có ý nghĩa gì khiến những người nổi tiếng quyết định như vậy?

Lưu trữ tế bào gốc trẻ sơ sinh từ máu cuống rốn là tài sản sinh học vô giá

Tế bào gốc có khả năng tái tạo những tế bào đã mất đi của cơ thể. Tế bào gốc có hai chức năng, một là sản xuất nhiều loại tế bào tạo ra cơ thể như hồng cầu, bạch cầu, da… hai là phân chia tế bào mang những chức năng giống hoàn toàn tế bào ban đầu. Phải nói rằng, tế bào gốc rất “linh hoạt”. Trong đó, tế bào gốc máu cuống rốn rất dồi dào lượng tế bào gốc.

Cùng với việc lưu trữ máu cuống rốn lưu trữ tế bào gốc, các gia đình hiện có thể lựa chọn lưu trữ một phần của màng dây rốn (màng lót dây rốn hay mô dây rốn) là lớp niêm mạc dây rốn. Màng dây rốn chứa nhiều tế bào gốc Biểu mô (EpSCs) và Trung mô (MSCs) đã cho thấy tiềm năng to lớn trong việc hỗ trợ sửa chữa các mô và cơ quan bị thương và điều trị các bệnh khác nhau.

30 phút vàng để lưu trữ tài sản vô giá cho con

Sau khi mẹ sinh bé, nhau thai, cuống rốn ( xem thêm bài lưu trữ máu cuống rốn ) của trẻ chứa rất nhiều tế bào gốc. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn sau khi bác sĩ kẹp cắt đi thì cuống rốn nhanh chóng mất đi dưỡng chất do không còn tiếp nối với bé. Do đó, cơ hội lưu trữ máu cuống rốn chỉ có một và trong thời gian rất ngắn sau khi sinh để đảm bảo chất lượng tế bào gốc còn tốt nhất.

Tế bào gốc trẻ sơ sinh

Ngay sau khi sinh bé, dây rốn được kẹp và cắt. Khi đó Bác sĩ sẽ chích một cây kim vào trong dây rốn để lấy phần máu còn lại. Quá trình thu thập máu cuống rốn diễn ra chỉ vài phút sau khi bé chào đời và quá trình thu thập các tế bào gốc của Cordlife là luôn an toàn, không gây đau và không gây bất kỳ ảnh hưởng nào cho bạn, con bạn cũng như kế hoạch sinh của bạn.

Ai có thể lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho con

Hiện nay, đã có rất nhiều gia đình thực hiện lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho con của họ. Chúng ta thường đọc thông tin các nghệ sĩ lưu trữ tế bào gốc cho con bởi họ là những người thường tiếp nhận những xu hướng mới nên được nhiều người quan tâm, đưa tin.

tế bào gốc trẻ sơ sinh

Thực chất, dịch vụ lưu trữ tế bào gốc trẻ sơ sinh dành cho tất cả các bậc cha mẹ mong muốn lưu giữ tài sản sinh học cho con. Không ai mong muốn gặp vấn đề sức khỏe và sử dụng tài sản này nhưng khi lấy ra sử dụng thì tế bào gốc trẻ sơ sinh được ví như cứu cánh, giúp trẻ hoặc người trong gia đình vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo về rối loạn tế bào hay ung thư.

Bài liên quan