Home Người con thứ 7 cung cấp máu cuống rốn để cứu anh mình

Lấy máu cuống rốn có tác dụng gì?

Hiện nay, khái niệm tế bào gốc máu cuống rốn đã được nhiều người biết đến và công dụng của các tế bào gốc trong điều trị y khoa là vô cùng to lớn. Nhưng vẫn chưa nhiều người biết rõ, các tế bào gốc máu cuống rốn có tác dụng gì, chữa được bệnh gì? Để tìm hiểu lấy máu cuống rốn có tác dụng gì, chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân vì sao nên lấy máu cuống rốn.

Trước đây, để chữa trị một bộ phận không hồi phục được của bệnh nhân, các bác sĩ và người nhà thường trông chờ vào sự hiến tặng của những người trong gia đình hay trong cộng đồng. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được bởi số người chờ hiến tặng rất đông mà thời gian của người bệnh được tính bằng ngày. Ngoài ra, không phải lúc nào cũng có sự tương thích sinh học giữa người hiến và người nhận.

Với những nghiên cứu không mệt mỏi, những nhà khoa học đã phát hiện tế bào gốc máu cuống rốn là nguồn tế bào gốc rất quan trọng giúp sửa chữa các tế bào bị rối loạn, hư hỏng của cơ thể.

Tại sao cần biết lấy máu cuống rốn có tác dụng gì?

Biết được tác dụng của máu cuống rốn sẽ giúp cho việc quyết định của mẹ dễ dàng hơn.

  • Tế bào gốc máu cuống rốn có trong máu nhau thai, máu cuống rốn, dây rốn, màng dây rốn… của trẻ sơ sinh. Đây là phần chứa lượng tế bào gốc dồi dào nhất. Chính vì chứa nhiều tế bào gốc nên nếu lưu trữ phần tế bào gốc máu cuống rốn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho việc chữa trị sau này.
  • Ứng dụng của tế bào gốc máu cuống rốn: tế bào gốc trong máu cuống rốn của con bạn có tiềm năng trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Tế bào gốc có thể được sử dụng để điều trị rối loạn máu và gen. Trong cấy ghép máu cuống rốn, tế bào gốc được truyền vào dòng máu của bệnh nhân, tại đó chúng sẽ đi làm việc – chữa lành và sửa chữa những tế bào và mô bị hư hỏng. Sau khi cuộc cấy ghép tế bào gốc thành công, máu và hệ thống miễn dịch của bệnh nhân được tái tạo.
  • Các loại bệnh mà tế bào gốc điều trị: có nhiều loại bệnh như rối loạn tế bào gốc, các dạng cấp tính và mãn tính của bệnh bạch cầu, rối loạn tủy và nhiều bệnh khác được điều trị bằng tế bào gốc có nguồn gốc từ máu cuống rốn và từ những nguồn khác có loại tế bào gốc tương tự (tế bào gốc tạo máu) như tủy xương và máu ngoại vi. 

Ngoài các điều kiện hiện có thể được điều trị, thì tiềm năng của các phương pháp điều trị bằng tế bào gốc tạo sự hấp dẫn nhất cho các nhà khoa học khi khám phá ra ngày càng nhiều khả năng mới.

Tế bào gốc máu cuống rốn có thể được sử dụng để điều trị hơn 801 loại bệnh liên quan đến ung thư máu, khối u rắn, rối loạn máu không ác tính, rối loạn chuyển hoá, rối loạn miễn dịch.

  • Những ai có thể chữa bệnh bằng tế bào gốc máu cuống rốn: tế bào gốc máu cuống rốn có tác dụng điều trị cho chính trẻ hoặc các thành viên trong gia đình 3 thế hệ và cả người khác huyết thống nếu cùng các chỉ số sinh học.

Khi nào cần tìm hiểu sâu về lấy máu cuống rốn có tác dụng gì?

Bất cứ phụ huynh nào dự định có con. Thời điểm nên tìm hiểu và quyết định là tam cá nguyệt thứ ba để được tư vấn đầy đủ và chuẩn bị thủ tục sẵn sàng cho kỳ sinh nở vuông tròn. Vào ngày sinh bé, bạn đã có cơ hội duy nhất để bảo vệ sức khỏe của những người bạn yêu thương bằng việc lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn quý giá của con bạn khi được thu thập máu cuống rốn an toàn, đúng quy trình quốc tế tại bệnh viện.

Nếu mẹ cần thêm biết thêm thông tin về lấy máu cuống rốn có tác dụng gì hoặc các thông tin liên quan đến lưu trữ máu cuống rốn, hãy truy cập cordlife.vn hoặc gọi (84) 98 355 1644 để được tư vấn nhé.

Bài liên quan